"
  • Tin khuyến mãi

Ứng Dụng Quản Lý Bán Hàng Là Gì?

18/02/2022
Ứng Dụng Quản Lý Bán Hàng Là Gì?
Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ và tác động của đại dịch Covid 19, dịch vụ bán hàng tại điểm bán vật lý dần lộ ra những điểm yếu của mình. Thay vào đó việc đặt hàng và sử dụng các ứng dụng công nghệ online dần được ưu tiên sử dụng hơn.
 Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ và tác động của đại dịch Covid 19, dịch vụ bán hàng tại điểm bán vật lý dần lộ ra những điểm yếu của mình. Thay vào đó việc đặt hàng và sử dụng các ứng dụng công nghệ online dần được ưu tiên sử dụng hơn. Trong đó các ứng dụng quản lý bán hàng đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho những nhà kinh doanh giúp họ có thể buôn bán một các thuận lợi và nhanh chóng. Vậy cùng Nguyễn Phan tìm hiểu các ứng dụng bản lý bán hàng là gì, Ưu - nhược điểm của chúng ra sao trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Các phần mềm quản lý bán hàng

Ứng dụng quản lý bán hàng là gì


1. Ứng dụng quản lý bán hàng là gì ?

Quản lý bán hàng là một phần quan trọng trong chu kỳ kinh doanh của tổ chức. Cho dù bạn đang kinh doanh một dịch vụ hay một sản phẩm, giám đốc bán hàng sẽ phụ trách lãnh đạo lực lượng bán hàng, đặt ra mục tiêu cho đội ngũ, lập kế hoạch và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng và sau cùng là đảm bảo thực hiện đúng tầm nhìn của đội ngũ. 

So với mọi đội ngũ khác trong một tổ chức, vai trò của đội ngũ kinh doanh có lẽ là quan trọng nhất vì có tác động trực tiếp đến doanh thu của toàn tổ chức. 

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc. 

Xem thêm: PHẦN MỀM QUẢN LÝ PHÒNG NET MIỄN PHÍ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA?

2. Ưu điểm của Ứng dụng quản lý bán hàng là gì? 

2.1. Không cần cài đặt phức tạp:

Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định để thanh toán, công ty phần mềm sẽ cấp một tài khoản trên website của họ. Doanh nghiệp chỉ cần mở trình duyệt, truy cập website và đăng nhập là xong. 

Tại đó, người quản lý có thể thực hiện khai báo các thông tin liên quan và bắt đầu bán hàng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm một phần chi phí lắp đặt, mọi thứ đều dễ dàng, tiện lợi.

2.2. Có thể dễ dàng dùng trên điện thoại:

Ưu điểm của Ứng dụng quản lý bán hàng

Đa số các phần mềm đều đã được tối ưu giao diện di động. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải lo lắng sự phức tạp khi sử dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại.

Vì giao diện trên di động và máy tính là khác nhau. Điều này tạo sự thuận tiện cho 1 số mô hình kinh doanh đặc thù. Ví dụ: Nhà hàng, Quán cafe - Khi nhân viên order có thể dùng máy tính bảng để ghi nhận các món ăn hoặc dùng để thanh toán. 

2.3. Chi phí ban đầu khá thấp:

Đây có thể được coi là ưu điểm ngắn hạn của các phần mềm quản lý online. Khi bắt đầu kinh doanh, một số doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online vì chi phí thấp. Chỉ 2 – 3 triệu/ 1 năm  trả cho lần đầu tiên.

Mỗi năm, các công ty phần mềm cần thu thêm tiền để duy trì server, đội ngũ nhân sự để đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật. 

2.4. Quản lý các nguồn lực hiệu quả:

Phần mềm quản lý tích hợp các tính năng quản lý nhân viên, đo năng suất làm việc của các nhân viên. Ngoài ra, mỗi nhân viên có thể tài khoản riêng để doanh nghiệp quản lý chặt chẽ tránh gian lận, thất thoát.

2.5. Xử lý hiệu quả khối lượng dữ liệu lớn:

Nếu quy mô kinh doanh bạn lớn có đến hàng nghìn khách hàng hay hàng trăm mặt hàng sản phẩm bạn sẽ gặp khó khăn nếu quản lý theo cách thủ công thông thường. Khi đó, sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chúng ta kiểm soát dễ dàng, không mất nhiều thời gian và ít sai sót.

2.6. Nâng cao và dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh:

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ để phục vụ nhiều khách hàng hơn, nâng cao hiệu suất của việc bán hàng và quản lý.

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có tính năng tổng hợp báo cáo, kết quả kinh doanh, các mặt hàng bán chạy, tồn kho, … Để chủ doanh nghiệp có thể theo dõi đưa ra quyết định kịp thời.

3.Nhược điểm khi sử dụng Ứng dụng quản lý bán hàng.

Quản lý bán hàng khoa học


3.1. Bị lộ thông tin kinh doanh, khách hàng, …

Công ty cung cấp phần mềm bán hàng có thể tiết lộ hoặc bán thông tin khách hàng cho các doanh nghiệp khác có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn mà bạn không hề hay biết.

Không ai có thể đảm bảo mức độ an toàn của các phần mềm quản lý bán hàng. Có khả năng rằng nhân viên của công ty phần mềm lấy thông tin kinh doanh của bạn đem chia sẻ hoặc bán cho các doanh nghiệp khác.

3.2. Rủi ro mất toàn bộ dữ liệu:

Mọi dữ liệu của doanh nghiệp đều được lưu tại server công ty phần mềm, cùng với dữ liệu của hàng trăm khách hàng khác.Vì vậy, nếu bị virus hay hacker tấn công làm sập cả hệ thống thì dữ liệu cũng sẽ gần như mất hết tất cả, mọi thông tin về khách hàng, doanh số thu chi hàng tháng, … Hậu quả khó lường và sẽ mất rất lâu để doanh nghiệp có thể khôi phục lại dữ liệu như ban đầu.

3.3. Phần mềm quản lý bán hàng kém linh hoạt và khó sửa chữa theo yêu cầu:

Phần mềm quản lý bán hàng không được thiết kế dành riêng cho từng doanh nghiệp. Tất cả dù kinh doanh mặt hàng nào vẫn phải dùng chung giao diện như nhau. Điều này vô cùng bất lợi đối với những doanh nghiệp kinh doanh các loại mặt hàng đặc thù. Họ sẽ không thể yêu cầu thay đổi giao diện bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.

Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đôi khi không phải lựa chọn tốt. Nó có thể khiến công việc quản lý của bạn không đạt được kết quả như mong đợi.

3.4. Phải có kết nối internet.

Vì hoạt động online nên điều kiện tiên quyết là các thiết bị như di động hay máy tính phải có kết nối internet. Đây là nhược điểm mà nhiều người dễ nhận thấy. Nó đã gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp như:

Những hôm mất điện hoặc mất mạng đều khiến hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, ảnh hưởng lớn đến hoạt động buôn bán, quản lý của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp còn bị mất đơn bán hàng do đường truyền Internet không ổn định. Nếu tình trạng này thường xuyên thì sẽ khiến doanh số của công ty bị giảm sút.

Phần mềm quản lý bán hàng kém linh hoạt và khó sửa chữa theo yêu cầu

Trên đây là toàn bộ thông tin về Ứng dụng quản lý bán hàng là gì mà Nguyễn Phan muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn.